$17
Nếu bạn cung cấp các sản phẩm mang lại nhiều giá trị hơn khi mua cùng nhau, hãy cân nhắc việc đóng
Nếu bạn cung cấp các sản phẩm mang lại nhiều giá trị hơn khi mua cùng nhau, hãy cân nhắc việc đóng gói, gộp chúng lại. Khi mua theo gói, combo sẽ hấp dẫn những khách hàng tiềm năng của bạn, những người thích nhận được ưu đãi bổ sung với một mức giá ưu đãi hơn.
Lấy ví dụ này từ AirTags của Apple. Người mua rất có thể sử dụng AirTag cho các vật có giá trị của họ – ví, chìa khóa, túi xách và vật nuôi. Vì vậy, một gói bốn sản phẩm có ý nghĩa đối với một số người mua.
Tổ chức cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Đây là cách tiếp thị độc đáo nâng cao nhận thức, tạo tương tác và xây dựng tính cộng đồng cho thương hiệu. Điều khác biệt là bạn không cần trực tiếp quảng bá trực tiếp bản thân. Theo Hubspot, các thương hiệu chạy các chiến dịch tiếp thị trong cuộc thi đã thu hút được trung bình 34% người hâm mộ mới cho mỗi chiến dịch.
Bạn có thể yêu cầu người tham gia nhập thông tin liên hệ của họ vào biểu mẫu trực tuyến để đủ điều kiện, bạn có thể sử dụng thông tin này để cải thiện nỗ lực tiếp thị của mình.
Quà tặng giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web và ứng dụng, đồng thời tăng số lượng email được mở và nhấp chuột khi khách hàng muốn biết thêm về những gì họ có thể giành được và cách họ có thể giành được nó. Giải thưởng của cuộc thi có thể là tặng phiếu giảm giá hoặc mức chiết khấu cho một sản phẩm đắt tiền cho người chiến thắng, cũng có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
Chương trình khuyến mãi theo dạng liên kết cho phép những người có ảnh hưởng và các thương hiệu khác kiếm được hoa hồng mỗi khi họ giới thiệu khách hàng trả tiền cho bạn. Bằng cách xây dựng quan hệ đối tác, bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Một số nghiên cứu thống kê chỉ ra, Chiến thuật chương trình khuyến mãi này mang lại cho doanh nghiệp 5,20 đô la cho mỗi 1 đô la họ chi cho tiếp thị có ảnh hưởng.
Sự thật thú vị – 79% người tiêu dùng ở Việt Nam cho biết giao hàng miễn phí sẽ khiến họ có nhiều khả năng mua sắm hơn. Ngoài ra, 74% người mua cho biết họ sẽ không mua nếu phải trả phí vận chuyển trả lại.
Tận dụng ưu đãi miễn phí vận chuyển và trả lại hàng để thu hút mọi người xem sản phẩm và mua hàng của bạn. Ngoài ra, việc trả lại hàng miễn phí thể hiện sự tin tưởng của bạn đối với sản phẩm của mình rằng bạn sẵn sàng cho phép họ gửi lại hàng miễn phí.
Việc để khách hàng của bạn trải nghiệm trải nghiệm mua sắm liền mạch với miễn phí vận chuyển và trả lại có thể khuyến khích họ mua hàng lại từ bạn.
Một chiến thuật chương trình khuyến mãi phổ biến khác là mua 1 tặng 1 (BOGO). Khi khách hàng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ nhận được một ưu đãi khác có liên quan miễn phí hoặc giảm giá.
BOGO là một cách tuyệt vời để bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm của bạn. Giả sử bạn bán bánh nướng xốp mới nướng trên mỗi hộp sáu chiếc. Khi gần kết thúc, bạn có thể đưa ra BOGO để bán tất cả bánh nướng xốp của mình trong ngày. Bạn nghĩ sao về việc cung cấp một hộp sáu chiếc bánh nướng xốp với một chiếc bánh có giá thấp hơn 30%?
Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một linh vật dễ thương! Một cách tuyệt vời để quảng bá sự kiện của bạn là kết hợp các linh vật đại diện cho giá trị sự kiện của bạn cũng như gửi cảm xúc tích cực đến người tham dự.
Công ty về Hình ảnh Chuyển động (MPC) của Technicolor Creative Studios đã chỉ ra rằng các chiến dịch dài hạn có linh vật và nhân vật thương hiệu có thể tăng lợi nhuận và kết nối cảm xúc với khách hàng lên tới 41%, so với 26,2% của các chiến dịch không có.
Mọi người sẽ muốn chụp ảnh selfie với linh vật và chia sẻ nó trên mạng xã hội, do đó làm tăng giá trị thương hiệu cho sự kiện của bạn. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ nên được xem xét khi sự kiện của bạn kéo dài trong 3-4 ngày.
Tiếp thị du kích đề cập đến sự tương tác không chính thống và sáng tạo với mọi người. Các hoạt động quảng bá tiếp thị du kích sẽ giúp chương trình khuyến mãi của bạn có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng loại hình tiếp thị này do hiệu quả chi phí của nó.
Tuy nhiên, các thương hiệu lớn có thể tận dụng chiến lược tiếp thị du kích để duy trì sự phù hợp, giống như McDonald’s. Trong lễ hội Zurichfest ở Thụy Sĩ, McDonald’s đã biến lối băng qua đường thành hình ảnh khoai tây chiên khổng lồ của McDonald. Đó là một bước đi thông minh để nhắc nhở những người tham dự lễ hội đang đói rằng có một chuỗi cửa hàng McDonald’s ở ngay bên kia đường.
Bạn có muốn khuyến khích khách hàng mua hàng của bạn lần nữa không? Dưới đây là hai ý tưởng chương trình khuyến mãi để thúc đẩy việc mua hàng lặp lại:
Một cách tuyệt vời để cảm ơn khách hàng hiện tại của bạn, phiếu thưởng và phiếu giảm giá có thể khuyến khích họ mua hàng lần nữa từ bạn. Hãy coi đó như một động lực khuyến mại khiến họ chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh vì ưu đãi đặc biệt của bạn.
Phiếu giảm giá làm cho khách hàng của bạn cảm thấy quan trọng và được đánh giá cao. Kết quả là họ có thể biến khách hàng thường xuyên của bạn thành khách hàng trung thành.
Giảm giá và hoàn lại tiền là ví dụ khuyến mãi bán hàng nhằm lôi kéo khách hàng mua lại. Họ cung cấp tín dụng cho người mua của bạn mỗi khi họ mua hàng. Họ có thể sử dụng khoản tín dụng hoặc “tiền mặt” khi họ mua hàng lại từ bạn.
Giảm giá và hoàn tiền khuyến khích mua hàng lặp lại và khiến khách hàng trung thành với bạn vì bạn cung cấp nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh.
Một ví dụ về dịch vụ hoàn tiền từ công ty du lịch trực tuyến Agoda. Sau khi đặt phòng gần nhất của khách hàng đủ điều kiện được hoàn tiền, Agoda sẽ gửi email về số tiền thưởng được hoàn lại.
Mua hàng lặp lại là tốt cho doanh nghiệp của bạn. Điều gì còn tốt hơn nữa? Đó là khi những khách hàng trung thành để lại những đánh giá tích cực về thương hiệu của bạn và giới thiệu bạn với gia đình và bạn bè của họ. Thực tế, sự giới thiệu từ bạn bè khiến người tiêu dùng có khả năng mua hàng cao gấp 4 lần.
Dưới đây là những ví dụ về chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy lòng trung thành:
Một cách để có danh sách khách hàng mới ổn định là khuyến khích những khách hàng hiện tại giới thiệu gia đình và bạn bè của họ. Giảm giá giới thiệu có thể thúc đẩy những khách hàng hài lòng quảng bá thương hiệu của bạn tới người khác. Họ giới thiệu một người bạn và sau đó được giảm giá.
Bạn có thể khuyến khích người giới thiệu khi khách hàng mới mà họ giới thiệu mua hàng. Bạn cũng có thể chọn đưa ra ưu đãi sau một số lượt giới thiệu, bất kể có ai thực hiện mua hàng hay không.
Rất nhiều chương trình khuyến mãi theo dạng chiết khấu khi giới thiệu đã được những công ty lớn nhỏ như TikTok. các công ty Fintech như MoMo, Tikop, ..vv. thực hiện mạnh mẽ hay các hãng thời trang, spa chiết khấu khi chụp ảnh, gắn hashtag về thương hiệu.
Bạn có muốn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của doanh nghiệp mình không? Chương trình khuyến mãi theo dạng khách hàng thân thiết là một ý tưởng hay vì nó thuyết phục hơn 84% người tiêu dùng gắn bó với một thương hiệu.
Tặng thưởng cho khách hàng vì lòng trung thành của họ và khuyến khích họ mua hàng lần nữa từ bạn. Dưới đây là một ví dụ từ Starbucks. Khách hàng có thể đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, kiếm sao khi mua hàng và sử dụng chúng để nhận phần thưởng.
Các chương trình khách hàng thân thiết hoạt động tốt về lâu dài và vào một số ngày, bạn có thể cảm thấy tạm lắng. Bạn có thể đề nghị tăng gấp đôi hoặc gấp ba điểm trong một thời gian giới hạn để khách hàng của bạn sẽ được khuyến khích mua hàng.
Bạn đang tìm kiếm các ví dụ về chương trình khuyến mãi để thúc đẩy khách hàng tiềm năng hành động? Dưới đây là những ý tưởng chương trình khuyến mãi giúp bạn áp dụng chiến lược giữ chân khách hàng cũ, đồng thời khuyến khích họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán một cách nhanh chóng:
Cung cấp giảm giá trong thời gian giới hạn hoặc cho đến khi hết hàng sẽ giúp khách hàng của bạn mua hàng nhanh chóng. Nếu không, họ sẽ bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt.
Hãy lấy chương trình khuyến mãi của Grammarly hay Elsa Speaking làm một ví dụ. Nó khuyến khích người dùng đăng ký và được giảm giá 50% trước một ngày cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn truyền đạt sự cấp bách thông qua hình ảnh và nội dung!
Giảm giá theo mùa là một ý tưởng chương trình khuyến mãi tuyệt vời để khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến mùa hoặc dịp sắp tới.
Bạn có muốn giảm giá đặc biệt cho khách hàng của mình vào ngày sinh nhật của họ không? Một đợt giảm giá Ngày Tết, Noel, Black Friday đặc biệt thì sao?